Latest Movie :

X-Men: First Class | เอ็กซ์เม็น รุ่น 1

x-men-first-class

ย้อนไปในอดีต ณ วันที่มนุษย์กลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นเพียงส่วนน้อยของสังคม แต่มีความสามารถพิเศษอันเกิดจากการกลายพันธุ์ สิ่งเหล่านั้นมันเกิดในระดับยีนส์ แต่มันส่งผลต่อการดำรงอยู่ของมนุษยชาติ เมื่อมีบางคนที่พวกกลายพันธุ์ เชื่อว่า สักวันพวกเขาจะถูกทำลายเพราะความกลัวของมนุษย์เผ่าพันธุ์ดั้งเดิม จึงคิดสร้างอุบายครั้งใหญ่เพื่อหยุดยั้งเหตุดังกล่าว เริ่มต้นด้วยการพบเด็กมนุษย์กลายพันธุ์คนแรก ที่เขาได้ฝากรอยร้าวไว้ในใจของเขาคนนั้น

เขาปลุกพลังที่อยู่ในร่างของเด็กคนนั้นขึ้นมา แต่ก็ได้เพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความแค้นเอาไว้ด้วย

ขณะที่อีกฟาก เด็กชายใจอารีบ้านมีตังค์คนหนึ่ง ก็กำลังศึกษาอย่างเอาจริงเอาจัง เกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของมนุษย์อยู่เช่นกัน เขาทำมันสำเร็จในวันหนึ่ง กลายเป็นศาสตราจารย์ในวันที่โลกยังคงไม่ยอมรับการมีของพวกเขา แต่ในระหว่างนั้น เขาผู้มีพลังอ่านจิตและลวงจิตก็ได้พบกับสาวกลายพันธุ์อีกนาง ที่กลายมาเป็นตัวละครหลักในภาคที่เคยผ่านตา

ทั้งหมดที่ว่ามา คือ แมกนีโต, ศาสตราจารย์ซาเวียร์ และมิสทีค ทั้งสามชื่อทุกคนที่ตามมาทุกภาพ ย่อมรู้จักกันดี

คงต้องบอกว่า การกำกับฯ ของ Matthew Vaughn (Kick-Ass, Stardust) ทำให้ซีรี่ส์ของ X-Men กลายเป็นเรื่องราวที่น่าตื่นตากว่าเดิมด้วยที่มาอันอลังการและหนักแน่น การเรียงร้อยเรื่องที่ไปทีละขั้น จากที่มาจุดเล็กจุดน้อย ค่อยๆ ปะติดปะต่อ จนได้ที่มาที่ไป และเข้าใจตัวละครแต่ละตัวอย่างไม่ต้องอธิบายอะไรมากมาย น่าเสียดาย ตัวละครบางตัว เข้ามาแต่ช่วยเล่าเรื่อง ก่อนจะจบบทบาทตัวเองลงไป

ขณะที่ในด้านซีจี ก็ทำออกมาได้แนบเนียน และดูสนุกโดยไม่ต้องอาศัยความเป็น 3 มิติอย่างที่หนังหลายเรื่องพยายามนำมาเป็นจุดขายแต่อย่างใด

http://www.videobb.com/video/GxBgRu0xfyVV
http://www.videobb.com/video/OecAhZL0IRuO

Share this article :

Post a Comment